App đặt lịch hẹn – 10 điều khiến bạn tiếc nuối vì không sử dụng chúng sớm hơn

Nhân viên của bạn đang phải tốn rất nhiều thời gian cho việc sắp xếp lịch hẹn cho khách hàng? Bạn đã bao giờ cân nhắc đến việc sử dụng app đặt lịch hẹn để giải quyết vấn đề đó chưa? Sau khi đọc bài viết này, hẳn bạn sẽ phải ước rằng “giá như” mình sử dụng chúng sớm hơn đấy!

Nếu bạn là chủ một nhà hàng, một khách sạn, một phòng khám tư, một spa hay thẩm mỹ viện, hoặc là chủ một salon,… Thì nhất định không nên bỏ qua bài viết này! 

Sau đây là 10 lợi ích tuyệt vời của các app đặt lịch hẹn hiện nay mà chúng tôi muốn bật mí cho bạn!

1. Cho phép khách hàng tự do lựa chọn lịch hẹn dịch vụ của bạn

1. Cho phép khách hàng tự do lựa chọn lịch hẹn dịch vụ của bạn
Cho phép khách hàng tự do lựa chọn lịch hẹn dịch vụ của bạn

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra rất nhiều khung giờ hẹn trong ngày trên app, để khách hàng có thể thoải mái chọn khung giờ phù hợp với họ. Nếu bạn có chi nhánh, khách hàng cũng có thể chọn địa chỉ gần họ nhất. Bạn hoàn toàn có thể quản lý tất cả mọi lịch hẹn để tối ưu thời gian chăm sóc khách hàng cho nhân viên của mình với app đặt lịch hẹn

Với nhiều app hiện nay, việc đổi hoặc huỷ lịch hẹn trên app cũng khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều so với khi làm việc với nhân viên. Điều này còn hạn chế sự tiếp xúc giữa người với người, đồng thời hạn chế việc xảy ra mâu thuẫn hay các vấn đề phát sinh khác.

2. Khách hàng thích thú hơn bởi vì có thể sử dụng các mã giảm giá 

Khách hàng sẽ vui vẻ hơn với các mã giảm giá nhận được từ cửa hàng
Khách hàng sẽ vui vẻ hơn với các mã giảm giá nhận được từ cửa hàng

Khi đặt dịch vụ trên app, khách hàng của bạn có thể nhập ngay mã giảm giá (từ email, thông báo qua ứng dụng di động, hoặc từ các đối tác,…) để được giảm giá cho các dịch vụ. Sử dụng mã giảm giá hoặc mã khuyến mãi sẽ thôi thúc khách hàng của bạn đặt lịch hẹn, lấp đầy danh sách lịch hẹn và gia tăng doanh thu.

3. Giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và sàng lọc các cuộc hẹn

Với app đặt lịch hẹn, bạn có thể sàng lọc thông tin của các cuộc hẹn. Ví dụ lọc theo thời gian đã lên lịch hoặc trạng thái cuộc hẹn. Bạn cũng luôn có đủ quyền truy cập và quản lý thông tin trên app để tìm kiếm cuộc hẹn dựa trên tên hoặc mã khách hàng hay loại hình dịch vụ và mã đặt hẹn.

4. App đặt lịch hẹn sẽ tự động cập nhật mỗi khi có cuộc hẹn mới

Khi sử dụng app, bạn sẽ ngay lập tức được thông báo về thông tin cuộc hẹn thông qua bảng điều khiển hoặc qua thông báo trên ứng dụng. Với đa số các app, bạn có thể xác nhận, từ chối hoặc gợi ý khung giờ khác cho khách hàng.

5. Xem lại thông tin và điều chỉnh lịch hẹn khi cần thiết

App đặt lịch hẹn giúp bạn nắm rõ những lịch hẹn đang trong trạng thái chờ xử lý để bạn có thể quyết định nhận cuộc hẹn, dời lịch hoặc huỷ cuộc hẹn thông qua hệ thống. Bạn cũng nên gọi điện thoại trực tiếp cho khách hàng để thông báo về những thay đổi của lịch hẹn.

6. Gửi email nhắc nhở để khách hàng không bỏ lỡ cuộc hẹn

Trước khi đặt lịch hẹn, khách hàng sẽ phải đăng ký đầy đủ thông tin, trong đó có cả địa chỉ email.  Khi khách hàng hoàn tất việc đặt lịch hẹn, hệ thống sẽ gửi một email thông báo cho họ. Và nếu có bất kỳ thay đổi nào về cuộc hẹn, hệ thống cũng sẽ gửi email để thông báo về những thông tin điều chỉnh, đồng thời nhắc nhở khách không quên cuộc hẹn. 

App đặt lịch hẹn - 10 điều khiến bạn tiếc nuối vì không sử dụng chúng sớm hơn
App đặt lịch hẹn – 10 điều khiến bạn tiếc nuối vì không sử dụng chúng sớm hơn

Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ nhận được email nhắc nhở khi gần tới giờ hẹn. Điều này không chỉ giúp khách hàng nắm bắt thông tin về cuộc hẹn của họ một cách nhanh chóng và chuẩn xác, mà còn giúp họ cảm thấy dịch vụ của bạn chuyên nghiệp hơn.

7. Kích thích khách hàng đặt hàng với số lượng lớn để được mua hàng với giá sỉ

Khi đặt dịch vụ trên app, khách hàng có thể đặt nhiều dịch vụ một lúc, hoặc rủ thêm bạn bè đặt chung để nhận giá ưu đãi. Bạn có thể đặt mức chiết khấu cho các đơn đặt dịch vụ số lượng lớn. Điều này khuyến khích khách hàng đặt dịch vụ với số lượng lớn và đem lại sự tăng trưởng doanh thu tích cực cho doanh nghiệp.

Kích thích khách hàng đặt hàng với số lượng lớn để được mua hàng với giá sỉ
Kích thích khách hàng đặt hàng với số lượng lớn để được mua hàng với giá sỉ

8. Nhận thông báo về việc đặt dịch vụ

Bạn hoàn toàn có thể nhận thông báo mới ngay trên app đặt lịch hẹn của mình khi có khách hàng đặt dịch vụ. Ngoài ra, các app còn hỗ trợ bạn sắp xếp lịch hẹn và lựa chọn nhân viên tư vấn, chăm sóc phù hợp.

9. Cho phép bạn xác nhận đặt chỗ dịch vụ

Việc xác nhận lại dịch vụ đặt chỗ của khách hàng sẽ giúp bạn quản lý tốt và nâng cao quy trình phục vụ. Nhằm mang đến sự tiện lợi, tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi cho khách hàng, giúp khách hàng của bạn được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn qua việc xác nhận/ hủy đặt chỗ hoặc thay đổi thông tin đặt chỗ.

10. Phương thức thanh toán cho dịch vụ

Khách hàng của bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức thanh toán hơn khi đặt lịch hẹn qua app.
Khách hàng của bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức thanh toán hơn khi đặt lịch hẹn qua app.

Khi sử dụng app, điều đó cũng đồng nghĩa với việc khách hàng của bạn có nhiều sự lựa chọn các phương thức thanh toán hơn. Ví dụ như việc cho phép thanh toán qua thẻ Visa/ Mastercard Hoặc lựa chọn chuyển khoản hay thanh toán tiền mặt ngay tại cửa hàng.

Hi vọng qua 10 lợi ích của app đặt lịch hẹn bmd Solutions kể trên, bạn có thể yên tâm hơn trong việc chọn một ứng dụng phù hợp cho dịch vụ của mình, giúp tiết kiệm nguồn lực, gia tăng doanh thu. Hãy để chúng tôi là nhà phát triển phương thức Marketing mới mẻ và tiết kiệm chi phí cho cửa hàng của bạn thông qua ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, bán hàng nhé!