Giới thiệu phần mềm ipos

Giới thiệu phần mềm iPOS – Những điều bạn cần biết

Vài năn gần đây, các dịch vụ ăn uống hay giao đồ ăn ngày càng phát triển mạnh mẽ. Các cửa hàng thường mở rộng hoạt động trên nhiều kênh mua bán khác nhau, điều đó đòi hỏi phải có một phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng để tổng hợp thông tin. Và phần mềm iPOS ra đời. Hãy cùng BMD Solutions tìm hiểu thêm về giải pháp quản lý bán hàng tuyệt vời này nhé!

Phần mềm iPOS là gì?

Trang chủ phần mềm ipos
Ảnh chụp màn hình trang chủ iPOS

Không hỗ trợ đa ngành nghề, không hỗ trợ kinh doanh online, phần mềm quản lý bán hàng iPOS tập trung vào một phân khúc duy nhất là ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống. Phần mềm này cung cấp các tính năng kế toán, chăm sóc khách hàng, quản lý thông tin, quản lý lưu kho, báo cáo – thống kê giúp các nhà hàng hoạt động hiệu quả hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, phần mềm bán hàng iPOS đã được áp dụng cho hơn 15000 thương hiệu F&B trên cả nước, trong đó phải kể đến một số thương hiệu như Món Huế, Cộng Cà Phê, The coffee house, Ding Tea,… Phần mềm vẫn đang được cải thiện và đổi mới liên tục để mang tới trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Phần mềm iPOS mang lại những lợi ích gì?

Lợi ích của phần mềm ipos
Ảnh chụp màn hình từ trang chủ iPOS

Ấn tượng đầu tiên của người dùng khi nhìn vào phần mềm quản lý bán hàng iPOS chính là giao diện thân thiện với người dùng và hình ảnh, font chữ cực sắc nét. Tiếp đến, các tính năng thông minh của phần mềm này cũng mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Hỗ trợ đa nền tảng, có thể sử dụng mượt mà trên nhiều thiết bị khác nhau;
  • Xử lý nghiệp vụ bán hàng với giao diện trực quan và thao tác đơn giản;
  • Có thể liên kết với các thiết bị khác để tạo thành mạng lưới quản lý chuyên biệt;
  • Phần mềm quản lý iPOS hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng nhằm đưa ra chiến lược marketing hiệu quả;
  • Nhân viên có thể order món với khách hàng, và order sẽ tự động chuyển đến bộ phận chế biến. Sau đó trả lại kết quả trạng thái đơn hàng cho cả cửa hàng và khách mua;
  • Hệ thống báo cáo đầy đủ, hỗ trợ chủ cửa hàng kiểm soát hoạt động kinh doanh hiệu quả;
  • Kết nối với các đối tác giao hàng và thanh toán giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn;

Và phần mềm quản lý iPOS còn rất nhiều lợi ích hay ho khác đang chờ bạn khám phá đấy nhé!

IPOS có những dạng phần mềm nào?

Là một giải pháp toàn diện, phần mềm quản lý iPOS cung cấp cho người dùng nhiều loại phần mềm khác nhau tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng. Bạn có thể lựa chọn:

Các loại phần mềm ipos
  • Phần mềm quản lý bán hàng iPOS: Đây là công cụ hỗ trợ bán hàng giúp các cửa hàng kiểm soát được doanh thu, quy trình vận hành và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn trên thị trường.
  • Phần mềm kế toán iPOS Accounting: Phần mềm iPOS Accounting là giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thông qua phần mềm này, bạn sẽ được cung cấp các giải pháp định mức, tính giá và hỗ trợ báo cáo – thống kê – truy xuất dữ liệu quản trị khi cần thiết.
  • Phần mềm chăm sóc khách hàng iPOS CRM: Giải pháp CRM cũng là thế mạnh đáng kể của hệ thống phần mềm iPOS. Với công nghệ tối tân, iPOS CRM có thể tự động chăm sóc khách hàng online, thu thập thông tin và cá nhân hoá chúng để tăng trải nghiệm khách hàng.
  • Giải pháp O2O (Online to Offline): Đây là giải pháp khá mới mẻ thuộc hệ thống iPOS, giải pháp này ra đời nhằm tối ưu hoá quy trình vận hành và tiết kiệm chi phí quản lý cho doanh nghiệp.

Cách sử dụng phần mềm iPOS

Mặc dù sở hữu khá nhiều tính năng, tuy nhiên cách sử dụng phần mềm quản lý iPOS lại không hề khó đâu nhé. Bạn chỉ cần mất vài tiếng để tìm hiểu các hướng dẫn sử dụng phần mềm iPOS. Phần mềm quản lý iPOS hiện đang có cả phiên bản trên điện thoại và máy tính. Bạn chỉ cần search từ khoá và trực tiếp tải về thiết bị sau đó tiến hành nhập thông tin để tạo tài khoản và đăng nhập vào là đã có thể sử dụng các tính năng của phần mềm rồi.

Phần mềm quản lý iPOS có giao diện hiển thị các tính năng rõ ràng, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn cần cài đặt các thông tin sau tại các mục tương ứng:

  • Thông tin cửa hàng;
  • Cấu hình đặt hàng;
  • Kết nối với các thiết bị có sẵn trong cửa hàng;
  • Chọn giao diện menu đặt hàng;
  • Nhập dữ liệu;…

Tiếp đó, hệ thống sẽ tự động ghi nhận thông tin và bạn sẽ tính toán dựa theo template có sẵn hoặc tự tạo ra. Các chức năng trong iPOS có thể phân quyền, do đó bạn có thể cài đặt từng chức năng cho các bộ phận liên quan để quy trình vận hành diễn ra an toàn, khoa học hơn.

Vì iPOS có nhiều loại phần mềm khác nhau nên chúng tôi không thể hướng dẫn sử dụng hết tất cả các phần mềm đó và nó cũng không có một hướng dẫn chung nào cả. Nhưng bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết từng thao tác, từng phần mềm khác nhau trên trang web chính thức của iPOS, bạn có thể truy cập tại đây.

Vậy phần mềm iPOS có những hạn chế gì?

Hạn chế của phần mềm ipos
Các tính năng sẽ hạn chế khi dùng bản miễn phí

Phần mềm iPOS được đánh giá khá cao trên thị trường và nhất là nó chỉ tập trung vào một phân khúc nên có thể hạn chế tối đa các khuyết điểm không đáng có.

Tuy nhiên theo nhiều khách hàng phản hồi thì các tính năng miễn phí của phần mềm này hầu như không hữu ích, người dùng bắt buộc cần trả phí nếu muốn quản lý cửa hàng một cách bài bản và mức phí này cũng khá cao so với các phần mềm sẵn có trên thị trường.

Về vấn đề bảo mật, phần mềm quản lý bán hàng iPOS vẫn có xảy ra tình trạng thất thoát dữ liệu, sai số và hoạt động chưa thực sự mượt mà trên di động hoặc các thiết bị PC cấu hình yếu. Phần mềm hiện chưa phát triển các tools để check dữ liệu do đó tình trạng sai sót khi nhập liệu là hoàn toàn có thể xảy ra.

Chưa kể phần mềm này cần mất phí nâng cấp và bảo trì. Trong trường hợp xảy ra lỗi phần mềm thì bạn sẽ cần chờ khá lâu để được hỗ trợ sửa lỗi, gây mất thời gian và đình trệ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Đọc thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Công ty Outsource: Giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp

Nếu bạn muốn tạo ra một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp đáp ứng đủ các nhu cầu cá nhân mà lại vẫn đảm bảo được các tiêu chí chất lượng thì tại sao không tìm đến các công ty outsource nhỉ? Với một khoản chi phí ban đầu, bạn hoàn toàn có thể sở hữu riêng cho mình một phần mềm tương tự phần mềm quản lý bán hàng iPOS và còn hơn thế nữa.

Các công ty Outsource tại Việt Nam hiện có mức phí nhân công thuộc top thấp nhất trên thế giới do đó bạn sẽ không phải mất quá nhiều tiền để tự sở hữu cho doanh nghiệp một phần mềm công nghệ đâu nhé. Cũng bởi mức giá rẻ và chất lượng vượt trội mà hầu như các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đều lựa chọn giải pháp này.

Lợi ích khi thuê công ty Outsource để phát triển phần mềm

Lợi ích khi thuê công ty Outsource
Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ và khắc phục sự cố 24/7 khi thuê công ty Outsource

Như đã phân tích ở trên, giá rẻ – chất lượng cao là hai tiêu chí đầu tiên khi người ta quyết định có nên thiết kế phần mềm quản lý bán hàng tại các công ty Outsource hay không. Và tiếp đó là thêm hàng loạt lợi ích khác mà bạn có thể cân nhắc đến như:

  • Tạo ra phần mềm mang đặc trưng thương hiệu, là duy nhất trên thị trường;
  • Khách hàng sẽ được hỗ trợ 24/7 về các nghiệp vụ như sửa lỗi, nâng cấp, bảo trì, cập nhật sản phẩm;
  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, thời gian lập trình phần mềm nhanh chóng;
  • Sử dụng hệ thống lập trình tân tiến mang đến khả năng tích hợp tuyệt vời;
  • Có nhiều tính năng nâng cao thậm chí là chưa xuất hiện ở các phần mềm đại trà trên thị trường;
  • Hệ thống bảo mật gần như tuyệt đối giúp doanh nghiệp bảo toàn thông tin nội bộ;

Đó là những gì mà một công ty outsource có thể làm được cho bạn. Tại TPHCM, bạn có thể tìm đến BMD Solutions nếu có nhu cầu thiết kế phần mềm quản lý bán hàng như iPOS với nhiều tính năng đặc thù và hữu ích hơn. Hãy trao niềm tin và chúng tôi sẽ trao lại cho bạn sản phẩm phần mềm trên cả mong đợi!