Phần mềm CRM là gì

Phần Mềm CRM Là Gì? Phần Mềm CRM Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Phần mềm CRM đang ngày càng chứng minh thế mạnh của mình khi mang lại hàng loạt lợi ích cho các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Vậy chính xác CRM là gì, nó mang lại giải pháp gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng giải đáp những vấn đề xoay quanh CRM ngay trong bài viết dưới đây!

Phần mềm CRM là gì?

CRM (Customer Relationship Management) chính là quản trị quan hệ khách hàng. Và chắc hẳn bạn đã hiểu tại sao CRM quan trọng rồi chứ? Bởi nó là một phương pháp để quản lý sự tương tác của công ty với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, đồng thời lưu trữ và phân tích dữ liệu về các tương tác trong quá khứ.

Phần mềm crm là gì
CRM – Mô hình kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp

Nói một cách đơn giản, CRM đưa ra những chiến lược giúp công ty đưa ra nhằm tiếp cận và gắn bó với khách hàng như tìm hiểu hành vi, lưu trữ dữ liệu, phân tích nhu cầu, giao tiếp với khách hàng và quản lý thông tin… Khi nói đến CRM, người ta thường quan tâm tới hai vấn đề chính là:

  • Chiến lược CRM: Giúp doanh nghiệp vận hành và giao tiếp với khách hàng tốt hơn thông qua hệ thống chiến lược, định hướng chuyên sâu.
  • Quy trình CRM: Có 5 yếu tố chính tạo thành một quy trình khép kín của CRM là Sales, Marketing, Service, Analysis và Collaborative. Bạn có thể bắt đầu từ bất cứ yếu tố nào sao cho phù hợp với định hướng của doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng mô hình CRM

Lợi ích mang lại từ mô hình CRM
Lợi ích cuối cùng mà CRM mang lại đó chính là lợi nhuận cho doanh nghiệp

Hãy bắt đầu ngay với một phần mềm CRM nếu doanh nghiệp bạn đang gặp phải những vấn đề liên quan đến khách hàng và khả năng tối ưu nguồn lực bởi CRM sẽ giúp doanh nghiệp bạn:

  • Hình thành cơ sở dữ liệu tập trung: CRM chính là công cụ giúp bạn tập trung và lưu trữ toàn bộ dữ liệu một cách khoa học, chi tiết. Từ đó bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí trong việc quản lý dữ liệu.
  • Chia sẻ dữ liệu hiệu quả hơn: Bạn có thể tìm kiếm, phân loại, phân tích thông tin của toàn bộ khách hàng chỉ trong vòng “một nốt nhạc”. Đồng thời, tính năng chia sẻ dữ liệu giúp toàn bộ phòng ban liên quan tiếp cận nhanh chóng và kịp thời hơn.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí: Tất nhiên rồi, đây chính là giải pháp tối ưu nguồn lực và thời gian cho doanh nghiệp bạn. Tất cả đều được kiểm soát và quản lý một cách minh bạch. Đồng thời, mô hình CRM còn giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất lao động, giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Các tính năng của phần mềm CRM

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý khách hàng CRM, chúng được trang bị các chức năng để phục vụ cho những mục đích khác nhau của doanh nghiệp. Nhưng về cơ bản thì bạn có thể “điểm danh” 5 chức năng chính của CRM như sau:

Chức năng phần mềm CRM

Quản lý hồ sơ khách hàng

Chức năng cơ bản nhất của CRM chính là quản lý dữ liệu. Thông qua CRM, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu thập thông tin, phân loại dữ liệu và phân nhóm khách hàng để dễ dàng theo dõi quá trình kinh doanh

Quản lý dịch vụ khách hàng

Chức năng này bao gồm tìm kiếm, chăm sóc, hỗ trợ thông tin và xử lý yêu cầu của khách hàng. CRM cung cấp cho doanh nghiệp các tools có khả năng quan hệ với khách hàng trên nhiều phương tiện khác nhau như email, fax, điện thoại, web, sms, mạng xã hội,… Từ đó doanh nghiệp có thể kịp thời nắm bắt được các vấn đề liên quan đến khách hàng để từ đó đưa ra hướng xử lý phù hợp.

Quản lý lịch hẹn và giao dịch

Thông thường, bộ phận sales và chăm sóc khách hàng sẽ đảm nhiệm khâu đặt lịch và giao dịch với khách hàng. Tuy nhiên với những doanh nghiệp lớn thì sẽ rất khó để quản lý được khâu này.

Vậy giải pháp ở đây chính là sử dụng phần mềm CRM. Phần mềm này có thể đảm nhiệm chức năng tổng hợp lịch hẹn và lịch sử giao dịch của từng khách hàng. Thông qua đó, bạn vừa có thể tạo cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn lại vừa có thể quản lý lịch trình của nhân viên một cách tối ưu!

Quản lý cơ hội bán hàng

Cơ hội bán hàng chỉ được tận dụng tốt khi bạn có hệ thống phân tích tối ưu. CRM sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi toàn bộ quá trình tiếp cận khách hàng, phân tích nhu cầu để đưa ra nhận định về cơ hội bán hàng một cách chính xác nhất.

Quản lý quy trình kinh doanh

Và mở rộng hơn, mô hình CRM là vũ khí đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp trong toàn bộ quy trình kinh doanh. Nếu bạn tận dụng tốt thì đây chính là khoản đầu tư “quá hời”!

Các phần mềm CRM nào tốt nhất tại Việt Nam?

Hầu như tất cả các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay đều đang hướng đến tối ưu khả năng kinh doanh thông qua mô hình CRM. Vậy bạn đã biết đâu là những phần mềm được người dùng tin cậy nhất chưa? BMD Solutions sẽ gợi ý cho bạn 3 phần mềm hiệu quả dưới đây:

  • Phần mềm CRMVIET: Với hơn 10 năm hoạt động trên thị trường, CRMVIET đã cung cấp giải pháp cho hơn 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Phần mềm này được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết mà bạn cần để quản lý khách hàng. Ngoài ra, CRMVIET cung cấp hàng loạt tính năng nâng cao phù hợp với cả các doanh nghiệp lớn. Bạn có thể lựa chọn các gói dịch vụ sao cho phù hợp với nhu cầu.
  • Phần mềm OnlineCRM: Đây chính là một trong các phần mềm được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn. Hệ thống OnlineCRM hiện đang cung cấp hai loại phần mềm là CloudPro CRM và CloudPro CRM Plus. Nhờ đó bạn có thể lựa chọn mô hình CRM phù hợp với đặc thù của ngành mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
  • Phần mềm Getfly CRM: Getfly CRM là nền tảng kết nối mở, hỗ trợ tích hợp đa dịch vụ và mang tới các giải pháp đa dạng cho doanh nghiệp. Getfly CRM giúp bạn quản lý khách hàng, quản lý đội ngũ kinh doanh, quản lý fanpage, quản lý công việc, thực hiện marketing automation, quản lý nhân sự, quản lý tài chính – công nợ,… một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Ngoài các phần mềm CRM có sẵn trên thị trường thì bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế cho doanh nghiệp mình một phần mềm riêng để đạt được mức độ phù hợp và tối ưu cao nhất. Hãy liên hệ với BMD Solutions, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn các giải pháp liên quan tới công nghệ và liên kết xây dựng quy trình áp dụng CRM hiệu quả nhất cho doanh nghiệp bạn!