Phần mềm quản lý bán hàng online

Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Online – Những Tính Năng “Ưu Việt”

Áp dụng phần mềm quản lý bán hàng online vào quy trình kinh doanh đang trở thành giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, nhất là khi bạn bán hàng trên nhiều phương tiện khác nhau với số lượng mặt hàng lớn. Vậy phần mềm này có những tính năng gì và đâu là lý do khiến nó trở nên nổi bật hơn so với phương pháp quản lý truyền thống? Tất cả sẽ được hé lộ ngay bài viết dưới đây.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Hiểu một cách đơn giản, đây là một sản phẩm công nghệ tích hợp trên các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại hay tablet. Các phần mềm này được sử dụng như một công cụ để hỗ trợ người dùng trong hoạt động sản xuất, quản lý, kinh doanh. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng online với đặc tính khác nhau như Misa, iPOS, Dantrisoft, MShopKeeper… nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Phần mềm quản lý bán hàng online là gì
Tính năng thống kế của phần mềm

Sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp bạn tối ưu nguồn lực và tiết kiệm tương đối thời gian, chi phí trong quá trình quản lý.

Tại sao hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng nó?

Không phải ngẫu nhiên mà phần mềm quản lý bán hàng lại được hầu hết các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn áp dụng vào chu trình kinh doanh. Đây chính là yếu tố then chốt giúp đẩy mạnh hiệu suất làm việc của doanh nghiệp bạn và là lợi thế giúp bạn bứt phá trên “chặng đua” với các đối thủ cạnh tranh.

  • Quản lý tốt hơn: Nó mang lại cho bạn giải pháp quản lý tự động hoá bằng công nghệ, cung cấp nhiều tính năng hữu ích giúp chu trình kinh doanh vận hành hiệu quả. Không những thế, các phần mềm này còn có tính năng thống kê, báo cáo thông minh. Nhờ đó người dùng có thể đo lường các yếu tố cơ hội và rủi ro để đưa ra quyết định chính xác hơn.
  • Nâng tầm thương hiệu: Một cơ sở kinh doanh có hệ thống đồng nhất, chăm sóc khách hàng nhanh chóng, kết nối dễ dàng tất nhiên là sẽ thu hút người dùng hơn. Những yếu tố này sẽ giúp thương hiệu của bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt người dùng và thị trường mục tiêu.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Bằng việc tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có và tối ưu hoá chu trình bán hàng, các phần mềm quản lý sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý đáng kể đấy nhé.
Lợi ích mang lại cho doanh nghiệp
Phần mềm quản lý bán hàng mang lại lợi lích đáng kể cho các doanh nghiệp

Phần mềm quản lý bán hàng Online có những tình năng “ưu việt” gì?

Để làm được những điều trên, các phần mềm quản lý bán hàng online phải được liên tục  cập nhật, đổi mới tính năng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người dùng. Một số tính năng ưu việt không thể thiếu ở phần mềm quản lý bán hàng hiện nay chính là:

Quản lý sản phẩm

Chức năng cơ bản nhất ở một phần mềm chính là quản lý sản phẩm. Tức là bạn có thể kiểm soát được các yếu tố liên quan đến hàng hoá như:

  • Cập nhật số lượng hàng hoá nhập vào, bán ra, hàng tồn;
  • Tự động cập nhật mã sản phẩm giúp người dùng tra cứu dễ dàng;
  • Kiểm soát hàng lỗi, hỏng, mất mát;
  • Quản lý danh mục sản phẩm, điều phối hàng giữa các kho;
  • Đưa thông báo nhập hàng khi số lượng trong kho đến mức giới hạn do người dùng cài đặt;
  • Quản lý đồng bộ sản phẩm giữa các kênh bán hàng khác nhau như online, offline, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội…

Đọc thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Quản lý khách hàng

Nếu như trong phương pháp quản lý bán hàng truyền thống bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để phân loại, xác định nhu cầu, tri ân khuyến mại với từng nhóm đối tượng khách hàng thì giờ đây mọi chuyện trở nên đơn giản hơn với các phần mềm này.

Các phần mềm được trang bị hệ thống lưu trữ thông minh giúp người dùng quản lý và phân loại dữ liệu hiệu quả. Thông qua nguồn thông tin nhập vào (tuổi, khu vực sống, tần suất mua hàng, loại hàng hoá thường mua, ngày tháng năm sinh…), phần mềm sẽ tự động phân tích dữ liệu và xác định nhu cầu người dùng chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Không những thế, bạn còn có thể cài đặt để hệ thống tự động gửi lời chúc mừng, chương trình khuyến mại tới từng khách hàng khi đến các dịp đặc biệt. Tính năng này chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm được nhiều khách hàng trung thành đấy nhé.

Tính năng của ứng dụng quản lý bán hàng
Nhứng tính năng tuyệt vời của ứng dụng quản lý bán hàng

Quản lý đơn hàng

Việc quản lý đơn hàng là vô cùng quan trọng đặc biệt khi bạn kinh doanh qua nhiều kênh bán hàng khác nhau. Phần mềm quản lý bán hàng online cung cấp khá nhiều tính năng giúp bạn quản lý yếu tố này hiệu quả hơn như:

  • Đồng bộ đơn hàng từ toàn bộ các kênh bán hàng trên hệ thống;
  • Tự động tính phí vận chuyển và liên kết với đơn vị vận chuyển;
  • Thông báo trạng thái đơn hàng liên tục;
  • Cập nhật trạng thái và số lượng hàng cần giao;
  • Tổng hợp, báo cáo các đơn giao theo ngày, tuần, tháng, năm… giúp người dùng quản lý được số đơn hàng đã đi, hàng hoàn, hàng không giao được,…

Thông qua các tính năng này, bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng sót đơn hoặc thất thoát trong khâu quản lý nữa.

Quản lý tổng hợp dữ liệu

Bên cạnh đó, các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí còn được trang bị hệ thống lưu trữ dữ liệu lớn. Bạn có thể truy cập và phân loại tất cả các dữ liệu liên quan tới hàng hoá, nhân viên, khách hàng, đại lý, chương trình chiết khấu, tính toán doanh thu… một cách nhanh chóng.

Thay vì dữ liệu giấy thì chắc chắn dữ liệu điện tử có ưu thế hơn. Với tính năng này, bạn có thể lưu trữ, cập nhật, phân quyền và chia sẻ thông tin đến toàn bộ hệ thống mà không cần mất thời gian thông qua nhiều khâu trung gian.

Ngoài ra thì phần mềm quản lý bán hàng online còn có thể có các tính năng khác nâng cao hơn. Do đó bạn cần cân nhắc mục đích, quy mô và nhu cầu của mình để chọn được phần mềm cho chính xác. Bên cạnh các phần mềm có sẵn trên thị trường thì bạn cũng có thể tự lập trình cho mình một phần mềm riêng phù hợp với đặc thù kinh doanh của doanh nghiệp để tối ưu hoá hiệu quả nữa nhé. Hãy liên hệ với BMD Solutions, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn giải pháp công nghệ hoàn hảo nhất.