Top 8 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Nhờ có phần mềm hỗ trợ bán hàng mà công việc kinh doanh tiết kiệm thời gian, giảm chi phí nhân sự, tăng hiệu quả công việc, dễ dàng mở rộng hệ thống kinh doanh, tăng số lượng và số loại sản phẩm kinh doanh mà không gặp phải quá nhiều rủi ro. Vậy phần mềm hỗ trợ bán hàng là gì mà lại hiệu quả và được ưa chuộng như vậy?

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm cung cấp các công cụ và tính năng hỗ trợ cho việc bán hàng bao gồm: quản lý đơn hàng trên các nền tảng kinh doanh, quản lý kho hàng, quản lý thông tin khách hàng, các khoản thu chi, thanh toán, tạo hóa đơn và chứng từ, tính toán thuế, lưu thông tin về sản phẩm và dịch vụ, theo dõi và báo cáo hiệu suất kinh doanh,…

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có lợi ích gì?

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có rất nhiều lợi ích như: Phần mềm bán hàng giúp tổ chức và tự động hóa các quy trình bán hàng với độ chính xác cao, thời gian nhanh chóng, giảm thiểu sai sót và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Giá phần mềm quản lý bán hàng

Giá phần mềm quản lý bán hàng khá đa dạng, đa số được bán theo gói tháng giao động từ 170.000đ – khoảng 10 triệu đồng 1 tháng. Giá cao phù hợp với quy mô công ty, doanh nghiệp và giá thấp phù hợp nhu cầu kinh doanh bán lẻ, người khởi nghiệp.

>>> Xem ngay: Top 10 phần mềm quản lý quán cafe siêu hiệu quả

Các phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng offline

Phần mềm quản lý bán hàng offline là loại phần mềm được phát triển với mục đích cài đặt trên máy tính cục bộ hoặc máy tính POS (Point of Sale) và hoạt động độc lập mà không yêu cầu kết nối mạng. Phần mềm hỗ trợ bán hàng offline thường được sử dụng trong các cửa hàng và điểm bán lẻ truyền thống là chủ yếu. Nó vẫn thực hiện đầy đủ các chức năng của phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng, nhưng chỉ thao tác được trên máy tính được cài phần mềm mà thôi. Nếu thông tin, dữ liệu bán hàng lưu trên máy tính mất thì rất ít khả năng khôi phục lại được. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí với giới hạn tính năng hơn dùng bản có phí (nhiều tính năng hơn).

Phần mềm quản lý bán hàng online

Phần mềm quản lý bán hàng online lưu trữ thông tin theo điện toán đám mây nên có thể nhập, lấy thông tin bất cứ lúc nào thiết bị có kết nối internet. Các thông tin này cũng an toàn hơn khi được lưu trữ và thường dễ dàng khôi phục nếu bị xóa. Chỉ cần đăng nhập vào phần mềm khi thiết bị có kết nối internet bằng mật khẩu và ID là được. Đa số những phần mềm quản lý bán hàng online hiện nay đều được tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử và trang web bán hàng để quản lý quy trình bán hàng và giao dịch trực tuyến.

TOP 8 phần mềm quản lý bán hàng hay nhất, miễn phí tốt nhất

Review phần mềm quản lý bán hàng thông qua các ưu nhược điểm, so sánh, đánh giá chính xác nhất, hỗ trợ bạn giải quyết câu hỏi “nên sử dụng phần mềm bán hàng nào” hiện nay.

1. KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho cửa hàng bán lẻ hiện nay được hàng triệu người công nhận là phần mềm quản lý bán hàng KiotViet. KiotViet thiết kế với các tính năng tập trung hỗ trợ khách hàng phát triển kênh bán lẻ với đa dạng chủng loại hàng và không giới hạn số lượng đơn hàng xử lý.  Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet có thể quản lý bán hàng cho các ngành hàng như:

  • Thời trang
  • Bar – Cafe, Nhà hàng Karaoke & Billiards
  • Tạp hóa & Siêu thị mini
  • Điện thoại & Điện máy
  • Nhà nghỉ, Khách sạn, Homestay & Villa
  • NEW
  • Hair Salon, Nails, Massage & Spa
  • NEW
  • Mẹ & Bé
  • Nhà thuốc
  • Vật liệu xây dựng
  • Mỹ phẩm
  • Xe, Máy móc & Linh kiện Sửa chữa
  • Nội thất & Gia dụng
  • Nông sản & Thực phẩm
  • Sách & Văn phòng phẩm
  • Ngành hàng bán lẻ

Ưu điểm:

  • Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí 10 ngày dùng thử không giới hạn tính năng.
  • Tối ưu quản lý bán hàng đa kênh
  • Nâng cao chất lượng vận hành
  • Hỗ trợ kiếm nguồn hàng với hơn 1000 Nhà cung cấp
  • Tích hợp thanh toán QR
  • Hỗ trợ người kinh doanh vay vốn lãi suất tốt
  • Đồng bộ với các sàn thương mại điện tử cùng thời gian thực chính xác.
  • Cung cấp giải pháp quản lý & bán hàng trên Fanpage Facebook.
  • KiotViet cũng là phần mềm bán hàng thường xuyên nâng cấp, cải thiện tính năng, tăng trải nghiệm người quản lý hoàn toàn miễn phí.

Nhược điểm: Kiotviet có 3 giá gói sử dụng phần mềm nhưng so về giá và các tính năng thì không có quá nhiều sự khác biệt trong lựa chọn. 200.000 đ cho 1 cửa hàng/tháng và 3 người dùng.  270.000 đ cho 1 cửa hàng/tháng (Thêm 1 chi nhánh: 200.000/tháng) và không giới hạn người dùng. 370.000 đ cho 1 cửa hàng/tháng (Thêm 1 chi nhánh: 335.000/tháng) và không giới hạn người dùng.

>>> Xem ngay: Các phần mềm quản lý kho hàng hiệu quả nhất 2024

2. Haravan.com

Phần mềm quản lý bán hàng Haravan
Phần mềm quản lý bán hàng Haravan

Một trong những phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất và đa dạng nhất hiện nay – Haravan.com. Haravan.com cung cấp các giải pháp hỗ trợ bán hàng đa kênh như:

  • Trang bán hàng online
  • Website bán hàng
  • Bán hàng trên mạng xã hội
  • Bán hàng trên sàn TMĐT
  • Bán hàng tại cửa hàng
  • Bán hàng trên Google

Chưa dừng lại ở đó, Haravan.com cũng cung cấp các dịch vụ về marketing để giúp khách hàng thúc đẩy doanh số như:

  • Chatbot Marketing và hỗ trợ bán hàng theo nhiều kịch bản
  • Quảng cáo Google
  • Quảng cáo Facebook
  • Loyalty Marketing

Ưu điểm:

  • Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí sử dụng 14 ngày không giới hạn.
  • Quản lý bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo
  • Quản lý bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Tiki, Lazada, Tik Tok Shop
  • Có Chatbot Marketing
  • Tích hợp quản lý bán hàng qua app trên điện thoại
  • Báo cáo, thống kê hiệu quả bán hàng theo lịch đã cài đặt
  • Kết nối sẵn các nhà vận chuyển
  • Đa dạng cổng thanh toán online

Nhược điểm: Chỉ có 2 gói giá dịch vụ, hơi ít cho người sử dụng lựa chọn (300.000đ / tháng và 600.000đ / tháng). Trong khi đó giá gói dịch vụ tăng trưởng lên đến 1.500.000đ / tháng – 3.000.000đ / tháng.

>>> Top 10 phần mềm quản lý khách hàng được nhiều người tin dùng

3. Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn
Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Nhanh.vn ra đời năm 2011 và nhanh chóng trở thành phần mềm hỗ trợ bán hàng được tin dùng nhất nhì thị trường tính đến thời điểm hiện tại. Ưu điểm:

  • Tích hợp tính tiền, in hóa đơn, mã vạch, quản lý kho, báo cáo,…
  • Đồng bộ với sàn Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,..
  • Tích hợp các đơn vị vận chuyển và đối soát tự động, chiết khấu cao.
  • Quản lý bán hàng đa kênh
  • Quản lý chat đa kênh
  • Điều chuyển hàng giữa các kho trong chuỗi.
  • Hoa hồng bán hàng cho nhân viên

Nhược điểm: Có đến 3 gói giá dịch vụ nhưng cả ba gói chỉ cung cấp giá cho 1 cửa hàng 1 tháng. Nếu có thêm cửa hàng thì phát sinh chi phí nhưng không được chiết khấu giá tốt. Cụ thể: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho cửa hàng bán lẻ giá 150.000đ cho 01 cửa hàng/tháng và giới hạn 5 người dùng. Phần mềm bán hàng cho chuỗi cửa hàng giá 250.000đ cho 01 cửa hàng/tháng và không giới hạn người dùng. Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp giá 550.000đ cho 01 cửa hàng/tháng và không giới hạn người dùng.

Xem ngay bảng giá phần mềm Nhanh.vn

4. Sapo

Sapo cam kết sẽ tiết kiệm giúp bạn đến 90 phút cho công việc quản lý bán hàng nếu sử dụng phần mềm của họ.  Được tích hợp trở thành phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tiện lợi, đa năng, dễ thao tác như trên máy tính. Ưu điểm:

  • Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Sapo miễn phí dùng thử 7 ngày.
  • Sở hữu cùng lúc 4 kênh bán hàng gồm: Bán offline tại cửa hàng; Bán trên Facebook; Bán trên sàn TMĐT; Trang đặt hàng online.
  • Quản lý vận hành đa kênh tập trung trên 1 nền tảng duy nhất. Di chuyển đến đâu vẫn có thể theo dõi hiệu quả công việc và đưa ra các báo cáo để xử lý.
  • Giảm tối đa tình trạng thất thoát hàng hóa, dòng tiền, tránh được gian lận khi quản lý quá nhiều nhân viên.
  • Tăng trưởng doanh thu bán hàng với thời gian ít hơn, ít chi phí hơn.

Nhược điểm: Tính đồng bộ kém hơn một số phần mềm khác trên thị trường. Bảng báo giá gói phần mềm bán hàng rối, nhìn dễ bị nhầm lẫn với giá gốc.

5. SUNO.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn
Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn

SUNO.vn được công nhận là phần mềm hỗ trợ bán hàng đơn giản, dễ sử dụng nhất nhì thị trường hiện nay. Từ giao diện, gói dịch vụ, tác vụ,…tất cả đều được thể hiện một cách trực quan, dễ dàng thao tác kể cả với người lớn tuổi, người không quen dùng công nghệ. Ưu điểm:

  • Có đầy đủ các tính năng cần thiết khi sử dụng phần mềm hỗ trợ công việc bán hàng như: Quản lý dòng tiền, sổ quỹ; Quản lý khách hàng, nhà cung cấp; Chăm sóc khách hàng; Quản lý khuyến mãi; Báo cáo kinh doanh; Thiết lập, phân quyền; Quản lý chính sách giá sỉ, lẻ, vip,..;  Tính năng tích điểm, điểm thưởng;  Quản lý sản xuất, định lượng nguyên vật liệu,…
  • Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí SUNO.vn cho phép dùng free trong 7 ngày không giới hạn tính năng.
  • Có chính sách hấp dẫn: Thanh toán phần mềm bán hàng SUNO.vn trong 2 năm tặng 6 tháng; thanh toán 3 năm tặng 1 năm

Nhược điểm: Hiện nay SUNO.vn xử lý tốt nhất chỉ có khoảng 5 ngành hàng (shop thời trang; quán cafe; mẹ & bé; shop điện thoại; shop mỹ phẩm), các ngành hàng khác khi trải nghiệm có thể không thực sự phù hợp.  Chỉ có 1 gói giá dịch vụ duy nhất là 220.000đ cho 1 cửa hàng/tháng.

>>> Xem ngay: Phần mềm quản lý spa nào tốt nhất hiện nay

6. TrustSales.vn

Trustsales.vn cung cấp các giải pháp bán hàng đa kênh hỗ trợ người khởi nghiệp và các công ty doanh nghiệp muốn mở rộng lĩnh vực ngành hàng kinh doanh với ít rủi ro nhất. Ưu điểm:

  • Tích hợp đối tác vận chuyển
  • Bán hàng trên website khác
  • Báo cáo bán hàng đa kênh
  • Hỗ trợ 24/7
  • Kết nối API Landingpage
  • Báo cáo doanh số
  • Tích hợp sàn thương mại điện tử
  • Có dịch vụ cập nhật tính năng phần mềm theo yêu cầu (có tính phí)

Nhược điểm: Có đến 6 gói dịch vụ được cung cấp khiến người dùng khó chọn lựa. Giá giao động từ 220,000 đ/tháng – 6,050,000 đ/tháng nhưng thực chất không có quá nhiều điểm khác biệt với các gói trung gian. Chỉ khác biệt chủ yếu số User và số chuỗi offline quản lý.

7. Maybanhang.net

Phần mềm quản lý bán hàng maybanhang.net
Phần mềm quản lý bán hàng maybanhang.net

Maybanhang.net là phần mềm được cung cấp bởi EZ Solution. Maybanhang.net cũng cung cấp các phần cứng và dịch vụ thiết bị đi kèm cho khách hàng có nhu cầu. Ưu điểm:

  • Không giới hạn quầy thanh toán
  • Không giới hạn người dùng
  • Quản lý tồn kho, mã vạch
  • Quản lý định lượng nguyên liệu
  • Tính năng in tách bar, bếp
  • Theo dõi hoạt động kinh doanh, điểm bán hàng trên window và di động (android, ios)
  • Giới thiệu bạn bè về phần mềm Maybanhang.net để nhận 60 ngày sử dụng miễn phí

Nhược điểm: Chỉ có 1 gói giá 220.000đ/tháng không có gói đặc biệt hỗ trợ cho doanh nghiệp.

8.FTrack

FTrack là phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp với thiết kế chuyên quản lý điểm bán kết hợp nhiều tính năng nổi bật được thiết kế đảm bảo xử lý được khối lượng đơn hàng lớn của một doanh nghiệp khi kinh doanh. Ưu điểm:

  • Có hỗ trợ làm việc, quản lý điểm bán hàng offline khi không có mạng và tự đồng bộ lại khi có kết nối mạng.
  • Chống giả lập vị trí điểm bán hiệu quả, độ chính xác cao.
  • Nhân viên chỉ được up ảnh báo cáo được chụp từ FTrack nên đảm bảo tính minh bạch cho các dữ liệu thu thập được.
  • Có hỗ trợ người quản lý giám sát của nhân viên ngoài thị trường.
  • Thiết kế sẵn chương trình tại điểm bán.
  • Có thống kê real-time số liệu KPI theo từng khu vực, cấp bậc quản lý
  • Phần mềm quản lý điểm bán hàng miễn phí dùng thử trong 30 ngày.

Nhược điểm: Mặc dù có báo giá gói cá nhân và gói phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp tách biệt, nhưng không công khai giá, phải liên hệ mất thời gian đợi báo giá. Phần mềm tập trung vào quản lý điểm bán cho các doanh nghiệp lớn, không đẩy mạnh quản lý bán lẻ, bán online trên các sàn hoặc trang truyền thông mạng xã hội.

Tổng kết lại, khi cần mua phần mềm quản lý bán hàng, bạn phải xác định các thông tin như: số người sẽ sử dụng phần mềm, ước tính số lượng đơn hàng sẽ phát sinh, khối lượng hàng, chủng loại ngành hàng, các kênh sẽ phát triển,..từ đó sẽ đưa ra quyết định lựa chọn phần mềm phù hợp.

Hãy sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trước để tham khảo trước khi quyết định chốt mua. Thậm chí khi bạn đã mua phần mềm hỗ trợ bán hàng có phí rồi, sau thời gian sử dụng không phù hợp vẫn có thể dễ dàng thay đổi.

Ngoài ra, một số ngành hàng đặc thù riêng mà các phần mềm quản lý bán hàng không đáp ứng được. Bạn có thể liên hệ BMD Solutions để viết phần mềm theo yêu cầu riêng theo nhu cầu của mình. Liên hệ với BMD Solutions theo thông tin bên dưới:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM BMD

Địa chỉ: 51 Thép Mới, Phường 12, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0357 415 495

Email: info@bmd.com.vn

Website: https://bmdsolutions.vn