UX là gì

UX Là Gì? Tầm Quan Trọng Của UX Trong Thiết Kế App

Khi mà ngày càng nhiều sản phẩm công nghệ số xuất hiện trên thị trường, thì nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ hay công nghệ phần mềm của mỗi người lại được nâng lên một tầm cao mới. Từ đó để đánh giá được mức độ thỏa mãn của khách hàng, các đơn vị nhận thầu dự án sáng tạo lại phải phân tích ra độ tương thích với các yếu tố khác nhau. Và dĩ nhiên bên cạnh những yếu tố truyền thống mà khách hàng luôn quan tâm là chức năng và chất lượng hiện hữu, thì các yếu tố như UX hoặc UI vẫn luôn chiếm một vai trò hết sức quan trọng. Vậy UX là gì? Và Tầm quan trọng của nó trong thiết kế úng dụng di động như thế nào? Tất cả sẽ được bật mí ngay bên dưới.

UX là gì?

UX là trải nghiệm người dùng, viết tắt của từ User Experience. UX là quá trình tạo ra sản phẩm cung cấp trải nghiệm mang những ý nghĩa nhất định liên quan đến khách hàng (hay người dùng), tích hợp toàn bộ quá trình ứng dụng và các sản phẩm kết hợp nhiều khía cạnh như: brain (thương hiệu), design (thiết kế), usability (khả năng sử dụng) và function (chức năng).

Thực tế, UX bao gồm cả quá trình thiết kế trải nghiệm người dùng (User experience Design). Chính những phản hồi (Feedback) từ trải nghiệm người dùng sẽ tạo một cái nhìn tổng quan nhất về chất lượng cuối cùng của một App hay một web nào đó.

UX là gì

Hơn nữa, trong cuộc sống mỗi khách hàng cần phải biết rằng mọi thứ đều có UX riêng. Thậm chí vì còn khá mơ hồ về khái niệm này, nhiều người lầm tưởng rằng UX chỉ đơn thuần là user’s experience mà quên mất khái niệm thật sự của UX LÀ GÌ.

Ví dụ: Website của BMD solutions có cung cấp các hệ thống thông tin liên quan tới việc sáng tạo app. Tuy nhiên điều khiến khách hàng hài lòng về website không đơn thuần chỉ là những thông tin trên đó, mà là giao diện thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và cả đẹp.

Tóm lại UX là cách một người dùng cảm nhận khi giao tiếp trực tiếp với một hệ thống cụ thể nào đó. Hệ thống ở đây có thể là một app, một trang web, phần mềm bất kỳ nào đó. Và ví dụ điển hình cho khái niệm này ở hiện tại đó chính là sự tương tác giữa người với máy tính.

Thiết kế UX (UX Design) là gì?

Thiết kế UX (UX Design) là quá trình tạo nghiên cứu và đánh giá cách người dùng hiểu, cảm nhận về một hệ thống. Đồng thời triển khai các ý tưởng để giải quyết nhu cầu của người dùng về mặt kinh doanh, xây dựng và cả đo lường để xem hệ thống đó đã hiệu quả chưa và hiệu quả tới đâu.

UX Design liên quan đến nhu cầu của người dùng, bởi vậy nó lấy người dùng (khách hàng) làm trung tâm để phát triển. Công việc này giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với một hệ thống bất kỳ nào đó.

Vai trò của UX Design thật sự không hề đơn giản: Nó bao hàm cả việc làm marketing, cả thiết kế và phần nữa là quản lý dự án. Để sau cùng, đích đến là kết hợp được các mục tiêu kinh doanh với nhu cầu của người dùng thông qua cả một quá trình chọn lọc và hoàn thiện giữa các bên liên quan.

Thiết kế UX là công việc chính của các nhà thiết kế giao diện UX (tức UX Designer). Để hiểu hơn về khái niệm cũng như tầm quan trọng của UX designer, BMD Solutions mời các bạn cùng tiếp tục theo dõi thêm phần phân tích dưới đây.

Ux designer là gì?

UX designer chính là những người chuyên đi thiết kế các giao diện hoặc trải nghiệm người dùng cho sản phẩm. Nhiệm vụ chính của những người này là đảm bảo được tính thẩm mỹ và sự tiện lợi của các hệ thống.

UX Designer

Đứng trên vị trí là một UX designer, mỗi người cần thể hiện rõ thương hiệu trên chính sản phẩm của họ. Bởi thực tế vai trò của giao diện người dùng rất quan trọng đối với giao diện trên từng phương tiện kỹ thuật số khác nhau. Hơn nữa nó còn là yếu tố quan trọng được người dùng làm tiền đề để đánh giá mức độ tin tưởng đối với thương hiệu bất kỳ.

Công việc chính của UX designer:

  • Đưa ra các chiến lược và nội dung như phân tích đối thủ, khách hàng, cơ cấu chiến lược sản phẩm và cả việc phát triển nội dung
  • Xây dựng các thiết bị cần và đủ, đồng thời tạo sẵn các sản phẩm mẫu
  • Tiến hành thực hiện và phân tích thông qua việc kết hợp với các bên có liên quan nhằm theo dõi mục tiêu, phân tích lặp lại

Tầm quan trọng của UX trong thiết kế ứng dụng di động

Để biết tầm quan trọng của ui ux trong phát triển ứng dụng là điều cần phải làm. Hầu hết các nhà phát triển đều tạo ra một ứng dụng có hiệu suất tuyệt vời nhưng lại không tập trung vào thiết kế dẫn đến sự sụp đổ của ứng dụng. Sự cân bằng giữa chức năng và thiết kế UI UX của một ứng dụng khó có thể giữ được nhưng đó là điều cần thiết phải làm.

Dưới đây sẽ trả lời câu hỏi “Tầm quan trọng của thiết kế UI/UX là gì?

Thu hút người dùng

Có câu nói: “Một giáo viên giỏi là người nắm bắt và giữ được sự chú ý của học sinh và sau đó dạy các bài học.” Câu nói này rất phù hợp trong trường hợp thiết kế UI / UX cho các ứng dụng di động. Các thiết kế thu hút sự chú ý của người dùng và đảm bảo họ dành nhiều thời gian trên ứng dụng nhất có thể. Tuy nhiên, người dùng phải có thể hiểu rõ về thiết kế và điều hướng đủ để gắn bó lâu dài.

Tạo ấn tượng tốt

Đối với một công ty khởi nghiệp hoặc bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào, tầm quan trọng của thiết kế UI / UX nằm ở việc tạo ra ấn tượng đầu tiên. Khi người dùng truy cập ứng dụng của bạn, họ sẽ bị thu hút ngay lập tức để họ quay lại xem ứng dụng đó nhiều lần. Một ứng dụng tốt có thời gian sử dụng cao hơn và điều này có thể được thực hiện với thiết kế UI UX của ứng dụng.

Tầm quan trọng của thiết kế UX là gì
Thiết kế UX cần phải tạo ấn tượng tốt và thu hút người dùng

Làm nổi bật trên App Store, CH Play

Ứng dụng dành cho thiết bị di động có tốt hay không được quyết định bởi số lượng người dùng thích nó. Xếp hạng và đánh giá của những người dùng hài lòng sẽ đưa ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn lên danh sách hàng đầu. Để làm nổi bật ứng dụng của bạn trong Cửa hàng Play hoặc App Store, hãy đảm bảo người dùng có được một UX giao diện người dùng tốt. được nổi bật trong danh sách hàng đầu của bất kỳ danh mục nào sẽ tự động mang lại nhiều sức hút hơn cho ứng dụng của bạn.

Có được khách hàng trung thành

Các ứng dụng hấp dẫn có nhiều người dùng hơn và đó là một thực tế. Các ứng dụng như Instagram, Facebook, Candy Crush,…có giao diện người dùng và trải nghiệp người dùng tuyệt vời đã thu hút hàng triệu người dùng đến với chúng. Sự hài lòng đến từ trải nghiệm người dùng tuyệt vời là điều khiến người dùng trung thành. Truyền miệng là một lý do khác tại sao UI / UX trong ứng dụng dành cho thiết bị di động lại quan trọng.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Khi bạn làm việc với sự hiểu biết về các phương pháp UI / UX tốt nhất của ứng dụng dành cho thiết bị di động ngay từ ngày đầu tiên, bạn có thể đảm bảo rằng sẽ ít cần bảo trì và cập nhật ứng dụng hơn. Và vì hai điều đó sẽ không xảy ra, những thách thức mà bạn có thể gặp phải sau khi khởi chạy ứng dụng cũng sẽ rất thấp.

Bây giờ bạn đã thấy tầm quan trọng của thiết kế UI / UX là gì trong ứng dụng của bạn, chúng ta hãy đi sâu hơn vào khái niệm này. Giả định phổ biến rằng nếu bạn đã nắm vững quy trình phát triển UI / UX thì bạn không cần các mẹo để cải thiện. Tuy nhiên, không có hại gì khi xem qua một số mẹo tuyệt vời, xem xét hiệu quả của thiết kế UI / UX có thể lâu dài như thế nào.

Điểm khác nhau giữa UI và UX

Trước khi bước vào đối chiếu sự khác nhau giữa UI và UX, chúng ta cần phải hiểu được khái niệm của UI là gì.

UI là viết tắt của từ User Interface, tức giao diện người dùng. Hay hiểu đơn giản hơn UI là tất tần tật những gì hiện lên trên bề mặt hệ thống (Website, mạng xã hội,…) mà người dùng có thể thấy được.

Ví dụ: màu sắc của website đó, hình ảnh, clip, các thông tin dạng text,…

UI có chức năng truyền tải thông tin của nhà thiết kế, đơn vị sở hữu web tới người dùng. Từ đó người dùng mới có cơ sở đưa ra được những đánh giá của bản thân về chất lượng, đồng thời nhờ có UI mới có sự xuất hiện của trải nghiệm người dùng, tức UX.

Điểm khác biệt giữa thiết kế UI và UX

Thật sự rất khó để có thể phân biệt UI và UX vì hai khái niệm này có mối liên hệ rất chặt chẽ với nhau. Có thể nhiều người sẽ nhầm lẫn vì cả hai thuật ngữ này đều mở đầu bằng chữ U, thế nhưng khái niệm của chúng hoàn toàn độc lập.

Ngoài ra, UI và UX cũng không giống nhau cả về mục tiêu tổng thể và phạm vi thiết kế. UI đẩy mạnh nhiều phương pháp kỹ thuật khác nhau chủ yếu nhằm để người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Mặt khác UI cũng không định hướng cố định cho một đối tượng nào cả.

Còn UX lại là mục tiêu, nó đóng vai trò như là kết quả cuối cùng cho UI. Nhờ vậy mà UX được coi là yếu tố quyết định tới sự thành công của một nhà thiết kế.

Sau cùng là khả năng lưu trữ thông tin. Do UI thuộc về bộ nhớ của hệ thống công nghệ số nên chắc chắn lượng thông tin được lưu trong này sẽ nhiều hơn UX. Vì UX vốn thuộc về bộ nhớ của con người. Tuy nhiên, có một điểm mọi người cần lưu ý đó chính là khả năng nắm thông tin của UX vẫn luôn cao hơn nhiều so với UI.

Điểm So SánhUX
Cách tiếp cận đầu tiên của con người để thiết kế sản phẩm
UI
Cách tiếp cận đầu tiên của con người để thiết kế trải nghiệm
của sản phẩm
ỨNG DỤNGSản phẩm vật lý và kỹ thuật sốChỉ dành cho các sản phẩm kỹ thuật số
TRỌNG TÂMTrải nghiệm đầy đủ từ lần tiếp xúc đầu tiên của người dùng đến lần cuối cùngĐiểm tiếp xúc trực quan cho phép người dùng tương tác với sản phẩm
SÁNG TẠOCác giải pháp thiết kế cấu trúc cho các điểm đau mà người dùng gặp phải
ở bất cứ đâu trong hành trình của họ với sản phẩm
Sự kết hợp của kiểu chữ, bảng màu, nút, hoạt ảnh và hình ảnh
KẾT QUẢSản phẩm làm hài lòng người dùng với hiệu quả của chúngSản phẩm làm hài lòng người dùng về mặt thẩm mỹ
Bảng so sánh sơ bộ về thiết kế UX và UI

Nguyên tắc để thiết kế UX tốt

Cần phải đạt được sự cân bằng phù hợp giữa giao diện người dùng và người dùng để sắp xếp lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên ứng dụng doanh nghiệp của bạn và khiến họ bị cuốn hút với trải nghiệm ứng dụng hấp dẫn. Như đã nói, có một cuộc tranh luận kinh điển về những gì thực sự cần để tạo ra một thiết kế ứng dụng di động tối ưu, trong khi một số hỗ trợ giao diện hấp dẫn, những người khác như Apple giữ cho ứng dụng đơn giản hơn bất kỳ thứ gì khác.

Các nguyên tắc thiết kế UI, UX là gì
Các nguyên tắc thiết kế UX/ UI

Vậy nguyên tăc để thiết kế UX là gì? Dưới đây là một số khía cạnh quan trọng của thiết kế UX / UI hiệu quả, sẽ giúp bạn xây dựng một ứng dụng linh hoạt và đơn giản, cung cấp trải nghiệm người dùng hàng đầu:

1. Duy trì sự đồng nhất
Bạn phải luôn đảm bảo bố cục ứng dụng của mình nhất quán trên tất cả các nền tảng. Một thiết kế ứng dụng nhất quán làm tăng sự quen thuộc với ứng dụng. Điều này giúp người dùng dễ dàng tương tác với ứng dụng của bạn.

2. Sử dụng thiết kế đơn giản
Để nâng cao sự quan tâm của người dùng đối với ứng dụng của bạn , bạn nên thiết kế nó để cung cấp các dịch vụ đặc biệt với mức đầu vào tối thiểu. Điều này cũng khuyến khích khả năng sử dụng của ứng dụng và lòng trung thành của người dùng đối với ứng dụng. Một ứng dụng có nhiều thứ lộn xộn làm cho việc điều hướng trở nên khó khăn, do đó khiến người dùng xa lánh. Do đó, điều cần thiết là thiết kế một ứng dụng theo các bước đơn giản để dễ dàng điều hướng.

Nguyên tắc thiết kế UX
Thiết kế cần phải đơn giản, trực quan

3. Cung cấp tốc độ tải nhanh
Tốc độ là một khía cạnh thiết yếu trong thiết kế Ul / UX của bạn. Người dùng muốn tiết kiệm thời gian và do đó, thích một ứng dụng có thời lượng tải ngắn. Tốt nhất, một ứng dụng tốt sẽ tải trong vòng vài giây, trước khi người dùng nghĩ đến việc chuyển sang một ứng dụng khác. Thời lượng tải ứng dụng của bạn càng lâu thì càng có nhiều người dùng mà ứng dụng đó bị mất.

4. Sử dụng các yếu tố tiêu chuẩn
Để tăng sự tin cậy và quen thuộc của người dùng với ứng dụng, bạn nên sử dụng các ký hiệu, màu sắc, nút và biểu tượng tiêu chuẩn. Người dùng sẽ không yêu cầu bất kỳ hướng dẫn bổ sung nào về cách sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Do đó, người dùng sẽ thấy ứng dụng của bạn dễ sử dụng, do đó có trải nghiệm người dùng đặc biệt. Điều này sẽ khiến nhiều người dùng thích ứng dụng của bạn và giới thiệu ứng dụng đó cho mạng của họ.

Thiết kế UX cần sử dụng các yếu tố tiêu chuẩn

5. Làm cho nó tương tác hơn
Nếu bạn muốn làm cho mình thành công hơn, hãy cân nhắc làm cho nó tương tác hơn. Ngoài ngoại hình, một ứng dụng tương tác rất dễ điều hướng. Một số yếu tố quan trọng của một ứng dụng tương tác bao gồm màu sắc, biểu tượng, vị trí và chúng. Đảm bảo bạn thêm một số màu vào ứng dụng có liên quan đến thương hiệu của bạn. Quá nhiều màu sắc có thể làm giảm sự hấp dẫn trực quan của ứng dụng của bạn. Ứng dụng của bạn càng hấp dẫn và dễ điều hướng thì càng có nhiều người dùng bị thu hút.

6. Sử dụng các định dạng và hình ảnh lớn
Do đó, hình ảnh và định dạng lớn ngăn cản sự phân tâm từ môi trường, cho phép người dùng tập trung vào ứng dụng. Để điều hướng dễ dàng hơn, thông qua ứng dụng, người ta nên sắp xếp nội dung của ứng dụng một cách có hệ thống và đảm bảo rằng có khoảng cách thích hợp để dễ hiểu và dễ sử dụng.

7. Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao
Bạn nên sử dụng hình ảnh rõ ràng có độ phân giải cao trong ứng dụng của mình cho tất cả các thiết bị mà ứng dụng hỗ trợ. Ảnh có độ phân giải thấp có xu hướng bị mờ. Độ phân giải ảnh của bạn khác nhau giữa các thiết bị. Để đảm bảo hình ảnh có độ phân giải cao, bạn có thể nhân số pixel trong một hình ảnh nhất định với hệ số tỷ lệ. Hình ảnh có độ phân giải tiêu chuẩn có hệ số tỷ lệ là 1,0 trong khi hình ảnh có độ phân giải cao có hệ số tỷ lệ là 2,0 hoặc 3,0.

8. Sử dụng ít phông chữ
Nếu bạn thắc mắc nguyên tắc quan trọng để thiết kế UX là gì thì phông chữ trong thiết kế của bạn là một điểm không thể bỏ qua. Để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, bạn nên tránh những chữ cái lớn và sử dụng không quá 3 cỡ chữ. Sử dụng một vài phông chữ giúp tổ chức ứng dụng của bạn và đạt được các mục tiêu xây dựng thương hiệu của bạn. Do đó, người tiêu dùng sẽ bị thu hút truy cập vào ứng dụng của bạn thường xuyên.

9. Tập trung vào đối tượng mục tiêu của bạn
Một thiết kế Ul / UX tuyệt vời được tạo ra để cung cấp cho người dùng một biểu hiện đầu tiên tuyệt vời. Một ứng dụng tốt nên tập trung vào thị trường mục tiêu. Khán giả sẽ thấy ứng dụng có giá trị và phải đáp ứng nhu cầu của họ. Người dùng có xu hướng tránh xa một ứng dụng không gia tăng giá trị.

Để tạo một ứng dụng đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu, bạn cần tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng. Điều này sẽ cho phép bạn hiểu nhu cầu của khán giả và hành vi của họ, từ đó đưa ra ứng dụng giải quyết vấn đề của họ.

Một số điều cần kiểm tra về đối tượng mục tiêu của bạn bao gồm nhưng không giới hạn ở nguồn gốc, mục tiêu và nhu cầu của họ. Bạn cũng có thể cần kiểm tra phân tích cạnh tranh và câu chuyện của người dùng để tạo ra một thiết kế Ul / UX tuyệt vời tập trung vào đối tượng mục tiêu của bạn.

10. Sử dụng thiết kế giao diện người dùng thích ứng
Việc sử dụng thiết kế thích ứng cho phép nhà phát triển ứng dụng đưa ra kế hoạch chính xác cho điện thoại, máy tính bảng, thiết bị đeo được và tất cả các kích thước màn hình. Giao diện người dùng thích ứng cho phép người dùng thay đổi nó để phù hợp với ngữ cảnh và nhu cầu của từng người dùng. Bằng cách sử dụng thiết kế thích ứng, bạn giải quyết được vấn đề thiết kế cho các kích thước và độ phân giải màn hình khác nhau, quá nhiều màn hình rất khó. Để trở thành người đi đầu trong thiết kế UX thích ứng, bạn phải là một nhà phát triển ứng dụng.

Thiết kế UX cần được thích ứng người dùng

11. Lặp lại các thiết kế giao diện người dùng
Việc lặp lại thiết kế của bạn sẽ giúp tạo ra một thiết kế giao diện người dùng tuyệt vời cho ứng dụng của bạn. Lặp lại giúp thu hút sự chú ý của người dùng bằng cách làm cho ứng dụng của bạn hấp dẫn và thu hút hơn. Ngoài ra, các lần lặp lại đóng vai trò là cơ sở cho thiết kế Ul / UX tiếp theo của bạn.

12. Phản hồi và thời gian phản hồi
Thời gian phản hồi cho phép khách hàng tương tác với ứng dụng khi hoàn thành nhiệm vụ mong muốn. Người dùng có thể để lại phản hồi về trải nghiệm của họ với ứng dụng của bạn và cho bạn biết về các lĩnh vực cần cải thiện trên Phản hồi cấu thành thiết kế tương tác và phải là một thành phần của một ứng dụng tốt. Thời gian phản hồi là khoảng thời gian nhận được phản hồi của người dùng.

Mặt khác, thời gian phản hồi là thời gian ứng dụng của bạn phản hồi các lệnh của người dùng. Thời gian phản hồi phải là thời gian thực và phải trong vòng 1 đến 10 giây. Bằng cách này, khách hàng của bạn có thể thích sử dụng ứng dụng của bạn.

13. Hỗ trợ và trợ giúp người dùng
Hỗ trợ người dùng và giúp làm cho ứng dụng của bạn dễ dàng điều hướng. Tính năng này hoạt động bằng cách cung cấp thông tin khi bạn gặp khó khăn hoặc khi có điều gì đó không mong muốn xảy ra. Chức năng này cũng hướng dẫn bạn cách giải quyết vấn đề bạn đang gặp phải. Nếu người dùng không thể nhận được trợ giúp khi họ gặp khó khăn trong khi sử dụng ứng dụng của bạn, rất có thể họ sẽ xóa ứng dụng của bạn và tìm kiếm một ứng dụng thay thế.

Kết luận

UX là gì? Vâng, là một bước trong quá trình tạo ra ứng dụng di động hoặc thiết kế website. Nó được gọi đầy đủ là trải nghiệm người dùng. Một ứng dụng có thiết kế trải nghiệm người dùng tốt sẽ giúp sản phẩm thành cồng và đặc biệt là được người dùng yêu thích, sử dụng. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của nó. Do đó, để có thể nâng tầm thương hiệu và được nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn thì hãy tạo ra một sản phẩm có thiết kế UX/UI tuyệt vời. Và BMD Solutions chúng tôi có thể làm điều đó cho bạn. Chúng tôi sẽ giúp ứng dụng của bạn nổi bật và thu hút người dùng sử dụng. Thiết kế UI/UX của bạn hãy để chúng tôi lo! BMD Solutions chúng tôi cung cấp các dịch vụ thiết kế app như: lập trình ứng dụng đặt lịch khám bệnh, lập trình ứng dụng bán hàng, lập trình ứng dụng giao hàng,…Hãy liên hệ ngay Hotline: 0357 415 495 để được tư vấn giải pháp tốt nhất cho ứng dụng của bạn!

Câu hỏi thường gặp:

Tại sao UX lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Dưới đây là một số lợi ích kinh doanh của việc đầu tư vào trải nghiệm người dùng hiệu quả:
– Nó có ảnh hưởng trực tiếp đến số chuyển đổi của bạn
– Nó giúp tiết kiệm chi phí cập nhật ứng dụng lâu dài
– Tăng xác suất nhận được giới thiệu truyền miệng và cuối cùng là người truyền bá thương hiệu.

Tại sao các ứng dụng cần thiết kế UI / UX hiệu quả?

Tầm quan trọng của thiết kế UI / UX trong ứng dụng dành cho thiết bị di động không chỉ đơn giản là làm cho chúng xuất hiện tốt với ngườidùng. Đây là một số lý do khác đánh dấu tầm quan trọng của chúng:
– Thu hút người dùng
– Tăng xác suất được giới thiệu trong các cửa hàng
– Tăng ROI của thương hiệu
– Giảm thời gian và chi phí bảo trì ứng dụng về lâu dài

UI và UX có giống nhau không?

Không. UI là giao diện mà người dùng tương tác để đạt được mục tiêu của họ, UX là trải nghiệm tổng thể của người dùng về sản phẩm khi họ điều hướng và tương tác với nó.

Mục tiêu chính của thiết kế UX là gì?

Nâng cao sự hài lòng của người dùng với ứng dụng. Các giá trị cốt lõi cho mục tiêu này bao gồm sự đồng cảm , đạo đức và khả năng sử dụng, tất cả đều rất quan trọng để chúng tôi nâng cao thành công sự hài lòng của người dùng.

Những lợi ích của UX là gì?

Dưới đây là năm lợi ích chính của việc áp dụng thiết kế UI / UX:
– Tăng mức độ thu hút và lòng trung thành của khách hàng
– Tối đa hóa cơ hội tạo ra doanh thu
– Tối ưu hóa nguồn lực, thời gian phát triển và chi phí
– Nhận thêm thông tin chi tiết từ mức độ tương tác của người dùng
– Giảm bớt sự cố và chi phí liên quan